Xe Nâng 7777
Thành Viên
- Tham gia
- 1/11/25
- Bài viết
- 46
Lốp là bộ phận chịu tải và tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn, do đó, chúng có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất, độ ổn định và an toàn xe nâng. Việc bảo dưỡng lốp xe nâng đúng cách, đặc biệt đối với các dòng xe nâng hàng Nhật đã qua sử dụng, là chìa khóa để giảm chi phí bảo dưỡng xe nâng đột xuất và đảm bảo xe vận hành trơn tru.
Áp suất lốp không đúng là nguyên nhân hàng đầu gây hao mòn sớm và tai nạn.
Lốp đặc tuy không cần bơm hơi nhưng vẫn cần kiểm tra độ mòn nghiêm ngặt:
Showroom 736-738 Lê Đức Anh (QL1A cũ) của Xe Nâng 7777 - nơi cung cấp phụ tùng xe nâng chính hãng
Liên hệ tư vấn nhanh:
096.732.7777 – 097.884.9988
Website tham khảo:
xenang7777.com - Xe Nâng 7777
Kiểm tra và bảo dưỡng phụ tùng đúng thời điểm là chìa khóa giúp xe nâng vận hành ổn định, tránh hư hỏng lớn và tiết kiệm chi phí sửa chữa. Doanh nghiệp nên chọn phụ tùng chính hãng và hợp tác với nhà cung cấp uy tín để đảm bảo hiệu suất và an toàn trong quá trình vận hành.
Email: [email protected]
Website: xenang7777.com | xenanghangnhat.com
Văn phòng: 746 Lê Đức Anh ( Quốc Lộ 1A cũ ), Bình Tân, TP.HCM
Showroom: 736–738 Lê Đức Anh ( Quốc Lộ 1A cũ ), Bình Tân, TP.HCM
1. Kiểm Tra Áp Suất (Đối với Lốp Hơi)
Áp suất lốp không đúng là nguyên nhân hàng đầu gây hao mòn sớm và tai nạn.
- Kiểm tra thường xuyên: Luôn kiểm tra áp suất lốp hàng ngày trước khi vận hành. Lốp non hơi sẽ làm tăng ma sát, tiêu hao nhiên liệu (hoặc điện năng), và gây nóng lốp, dẫn đến nguy cơ nổ hoặc mòn nhanh ở vai lốp.
- Đúng tiêu chuẩn: Tuân thủ mức áp suất lốp được nhà sản xuất xe nâng hàng Nhật quy định trên thân lốp hoặc trong sổ tay kỹ thuật. Lốp quá căng sẽ gây mòn ở giữa và làm giảm khả năng giảm xóc.
2. Kiểm Tra Lốp Đặc (Solid Tires)
Lốp đặc tuy không cần bơm hơi nhưng vẫn cần kiểm tra độ mòn nghiêm ngặt:
- Kiểm tra độ mòn (Wear Line): Hầu hết lốp đặc có một đường chỉ báo mòn (Wear Line) hoặc chỉ báo 60J. Khi bề mặt lốp mòn đến mức này, lốp cần được thay thế. Việc tiếp tục sử dụng lốp quá mòn sẽ làm xe thấp đi, giảm độ ổn định và tăng tải cho hệ thống truyền động.
- Kiểm tra nứt vỡ: Lốp đặc thường bị nứt, rách, hoặc mẻ do va chạm. Những hư hỏng này có thể lan rộng và làm hỏng vành xe.
3. Cân Bằng Tải và Thay Thế Đồng Bộ
- Tải trọng: Lốp phải được thay thế bằng loại có khả năng chịu tải phù hợp với xe nâng hàng Nhật. Sử dụng lốp không đúng thông số có thể làm giảm an toàn xe nâng nghiêm trọng.
- Thay thế đồng bộ: Luôn thay thế cả cặp lốp trên cùng một trục (trước hoặc sau) cùng một lúc. Sự khác biệt về đường kính lốp giữa hai bánh trên cùng một trục (do mòn không đều) sẽ gây căng thẳng lên vi sai và hộp số, làm tăng chi phí bảo dưỡng xe nâng đối với các bộ phận truyền động.
4. Vệ Sinh và Tránh Vật Sắc Nhọn
- Vệ sinh: Loại bỏ các mảnh vỡ, kim loại, hoặc vật sắc nhọn bám trên bề mặt lốp, đặc biệt là rãnh lốp, để tránh thủng lốp hơi hoặc làm nứt lốp đặc.
- Môi trường: Tránh để lốp xe nâng tiếp xúc lâu với dầu, mỡ hoặc hóa chất vì chúng có thể làm giảm chất lượng cao su.
Showroom 736-738 Lê Đức Anh (QL1A cũ) của Xe Nâng 7777 - nơi cung cấp phụ tùng xe nâng chính hãng
096.732.7777 – 097.884.9988
xenang7777.com - Xe Nâng 7777
KẾT LUẬN
Kiểm tra và bảo dưỡng phụ tùng đúng thời điểm là chìa khóa giúp xe nâng vận hành ổn định, tránh hư hỏng lớn và tiết kiệm chi phí sửa chữa. Doanh nghiệp nên chọn phụ tùng chính hãng và hợp tác với nhà cung cấp uy tín để đảm bảo hiệu suất và an toàn trong quá trình vận hành.CÔNG TY TNHH SX TM DV 7777
Hotline: 096.732.7777 – 097.884.9988Email: [email protected]
Website: xenang7777.com | xenanghangnhat.com
Văn phòng: 746 Lê Đức Anh ( Quốc Lộ 1A cũ ), Bình Tân, TP.HCM
Showroom: 736–738 Lê Đức Anh ( Quốc Lộ 1A cũ ), Bình Tân, TP.HCM